Da_ua1

Da_ua2

Mình làm theo kiểu Việt Nam và con mình không thích bỏ trái cây trong đó nên mình không bỏ vô. Từ khi mua được cái yogurt maker xài thích lắm, đỡ cực rất nhiều.

Cách làm:
1. Dùng lon sữa bò đặc từ bước 2 để đong nước sôi va` milk.
2. 1 lon sữa bò đặc (sweetened condense milk), hiệu sữa Ông Thọ chẳng hạn, đổ ra cái thau quạy cho tan đều với 1 lon nước sôi.
3. Tiếp tục đổ 2 lon sữa tươi vô (whole milk ngon hơn skim milk) thau quậy cho đệu
4. Dùng cái rây (loại rây bột và có độ sâu tí) và cái muỗng rây hủ da ua cái (khoảng 6 oz or 2/3 che’n) vô trong thau . Tiếp tục hớt nước từ trong thau rây sao cho hủ cái hòa tan không còn lợn cợn . Mua hủ da ua cái ngoài chợ loại nào cũng được, miễn gì không có trộn mùi và trái cây gì vô hết (plain yogurt).
5. Nếu có yogurt maker như trong hình thì đổ hỗn hợp trên vô thẩu da ua như trong hình . Vặn timer 12 tiếng . Tuỳ nơi ở của bạn đang lạnh hay nóng . Nếu lạnh thì 12 tiếng , nóng thì 10 tiếng.
6. Nếu không có yogurt maker thì dùng hủ nhựa, thủy tinh, hay bịch ni lông nhỏ nhỏ đựng da ua, xong ủ trong nồi nước ấm 85 °C hoặc 185 °F khoảng 8 tiếng. Canh nếu nước hết ấm thì châm thêm nước ấm vô. Nước quá ấm hay quá nguội thì da ua sẽ không thành. Cho nên phần canh giữ nước đúng độ ấm rất quan trọng.

Da ua làm xong đặc, mềm, mịn, và không bị chảy nước . Bỏ vô tủ lạnh ăn trong vòng 2 tuần.

Sưu tầm:
Sữa chua giàu chất đạm, canxi, riboflavin, vitamin B6 and vitamin B12. Sữa chua chứa nhiều chất dinh duỡng bổ ích hơn là sữa tươi. Ăn sữa chua hàng ngày giúp bạn điều chỉnh lượng vi khuẩn trong đường ruột, thúc đẩy nhu động ruột, bài tiết chất độc trong đường ruột, kích hoạt thiêu hóa và các chức năng khác, đồng thời hạn chế sự hấp thụ chất béo có trong thịt, ngăn chặn sự tích tụ mỡ.